NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

Điện năng lượng mặt trời có tính khả thi, hiệu quả cao, không chỉ vừa tạo ra nguồn điện để sử dụng hằng ngày, mà còn giúp làm mát mẻ cho ngôi nhà của bạn. Đặc biệt hơn phần điện dôi dư, khi sử dụng không hết có thể bán ngược lại cho ngành điện nhưng đối với hộ gia đình, trước khi lắp đặt cần tìm hiểu những yếu cố cần quan tâm khi bạn chuẩn bị đầu tư một hệ thống điện năng lượng mặt trời, để phát huy hiệu quả năng suất những tấm pin.

1. Nhu cầu sử dụng điện (kWh) và tỷ lệ tiết kiệm mong muốn

Để hiểu được sự kinh tế của việc lắp đặt một hệ thống điện năng lượng mặt trời, điều quan trọng là bạn phải xác định lượng điện bạn tiêu thụ trong một năm. Đơn giản, bạn chỉ cần kiểm tra hoá đơn tiền điện trong các tháng để từ đó xác định bình quân nhu cầu sử dụng

2. Cần lưu ý các yêu tố tác động đến việc lắp đặt hệ thống NLMT

  •   Xác định không gian diện tích trước khi lăp đặt

Bạn nên chon gói lắp đặt phù hợp với diện tích mái nhà, nếu diện tích mái nhà nhỏ thì dù bạn có khả năng tài chính cao và muốn mua gói lắp đặt lớn là không phù hợp.Ví dụ, gói 3kWp, sản lượng tối đa 400-450kWh, diện tích lắp đặt là 18m2, gói 4kWp diện tích lắp đặt là 24m2. Nghĩa là gói lắp đặt càng cao thì diện tích lắp đặt càng lớn.

  •  Hướng tiếp nhận ánh sáng của các tấm pin (góc quay và góc nghiêng)

Nếu mái nhà có vật cản, bóng che thì nên loại bỏ, hoặc làm giàn đỡ cao nhằm giúp ánh sáng chiếu trực tiếp tới pin. Vì nếu pin bị che khuất, hiệu suất của pin vì thế cũng sẽ giảm. Bạn nên quan tâm đến hướng lắp đặt và độ nghiêng của pin. Độ nghiêng từ 30-45 độ sẽ giúp pin không bị đọng nước khi trời mưa vì dễ làm hỏng các solar cell. Độ nghiêng phù hợp sẽ giúp dễ dàng làm sạch tấm pin khi bị bám bụi.

3. Giá cả

Trên thị trường có nhiều nhà cung cấp khác nhau, một số hãng có giá rất đắt, có hãng thì giá rất rẻ. Nhưng chung quy lại bạn nên quan tâm đến chất lượng tấm pin hơn là giá thành. Bạn nên quan tâm đến những hãng pin có chứng nhận chất lượng tiêu chuẩn cho thị trường Châu Âu và Mỹ, vì được kiểm định gắt gao trước khi xuất xưởng. Với lại tuổi thọ tấm pin các hãng này sẽ cao hơn so với các hãng còn lại

 4. Chọn đơn vị tư vấn thi công

Bạn nên  chọn công ty chuyên nghiệp, có chuyên môn về kiến thức năng lượng mặt trời tốt thì mới đảm bảo chất lượng của công trình, cũng như xử lý được nhưng sự cố sau này.Măt khác nếu bạn chọn được đơn vị thi công uy tín thì các vấn đề mà bạn cần lưu ý trong bài viết này sẽ  được giải đáp .Họ sẽ cung cấp cho bạn nhiều phương án giải pháp tối ưu đúng với nhu cầu của bạn. có dịch vụ lắp đặt đúng kỹ thuật, an toàn, bảo hành, bảo dưỡng kèm theo sẽ giúp khách hàng an tâm khi đầu tư một hệ thống điện mặt trời có giá trị cao.

 5. Bảo hành
Hệ thống điện mặt trời cần thời gian bảo hành rất dài, tiêu chuẩn là từ 20-25 năm. Có 2 yếu tố cần bảo hành là:

  •     Bảo hành thông thường như sửa chữa, thay thế hoặc hoàn tiền trong trường hợp bị hư hỏng, thường từ 2-5 năm.
  •     Bảo hành công suất của pin sau một khoảng thời gian. Thông thường công suất của pin còn trên 90% sau 10 năm và trên 80% sau 20 năm. Lưu ý khi công suất giảm quá thông số trên thì nhà thầu thường bảo hành bằng cách lắp thêm tấm PV hoặc sửa chữa các tấm bị lỗi.

DQA SOLAR cam kết chất lượng, thiết bị sử dụng đạt tiêu chuẩn cao, đội ngũ thi công kinh nghiệm.